Yếu tố quyết định SEO

Trước tiên, xin nhắc lại 4 yếu tố quan trọng nhất ( tứ trụ) giúp bạn SEO lên TOP Google:

  • Content
  • Traffic
  • Onpage
  • Backlink

Hãy lưu ý là 4 yếu tố này tuy được liệt kê riêng rẽ nhưng thực chất chúng có quan hệ qua lại ảnh hưởng mật thiết với nhau. Tôi sẽ nói kỹ hơn một chút về 4 yếu tố này để trang bị cho các bạn những kiến thức nền tảng trước khi chúng ta giải quyết câu hỏi ” làm như thế nào?”.

1. Content

Điểm quan trọng cuả content khi làm SEO đó là tính Unique, phù hợp insight tìm kiếm cuả người dùng và viết thật hay, chất lượng

2. Traffic

Traffic nên đa dạng từ nhiều nguồn, nhiều IP và nên lưu ý kéo traffic từ mạng xã hội sẽ rất có ích cho SEO. Hãy lưu ý traffic rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là mỗi lượt ghé thăm trang web cuả bạn người dùng tương tác trên website như thế nào. Bạn hiểu ý tôi không?

3. Onpage

Để nói về Onpage thì vô cùng khó, cần phân tích những case website cụ thể để xử lý vấn đề onpage cuả bạn. Tuy nhiên, thời buổi hiện nay thì code web đa phần được thiết kế khá chuẩn SEO rồi, cuộc chiến onpage cuả bạn sẽ nằm ở những kỹ thuật SEO onpage nâng cao mà ít khi được tiết lộ. Nhưng bạn yên tâm đi, trong bài viết này tôi sẽ trang bị cho bạn kiến thức onpage đủ dùng để yếu tố SEO những từ khóa khó rồi.

4. Backlink

Đây cũng là một khâu hơn thua rất quyết liệt. Backlink thì tất nhiên chất lượng hơn số lượng rồi nhưng trong một chiến dịch SEO khó thì chất lượng thôi chưa đủ. Bạn biết đấy, nhiều người tài mà gặp 1 lãnh đạo tồi thì cũng chỉ vét nồi ăn cháy mà thôi.

Tạm sơ cua như vậy, bây giờ tôi sẽ nêu ra quy trình làm SEO từ khóa khó lên TOP Google như thế nào để các bạn tham khảo nhé! Lưu ý đây là quy trình viết theo phong cách đường phố khá ngẫu hứng nên sẽ nói tới một số điểm chính, chưa đề cập toàn diện được nhưng yên tâm là giá trị THỰC HÀNH rất cao.

Tôi sẽ ví dụ với từ khóa ”Khánh Vĩnh” chẳng hạn ( miễn hỏi tại sao, đây là từ khóa siêu khó đấy ạ ^^).

1. Chọn landing page

Ok, khâu này rất quan trọng nhé. Bạn sẽ phải chọn kỹ landing page để SEO từ khóa khó cuả mình, ở đây thì vấn đề quan trọng là insight người dùng còn vấn đề trang chủ, chuyên mục, page hay post là vấn đề onpage và liên quan đến việc điều hướng sức mạnh tôi nghĩ bạn cũng tự trả lời được rồi. Insight thực ra cũng đơn giản, ví dụ người dùng search ”ảnh đẹp” thì họ muốn xem landing page hình ảnh, search ”quảng cáo” là muốn thấy video ( Vì thế trên SERPs video cuả Youtube được hiển thị rất bá đạo).

Đăng ký học seo

Nói sơ qua như vậy, còn đa phần các bạn sẽ làm SEO trên website  với các landing page quen thuộc vì thế mình xin tạm dừng ở đây.

2. Onpage landing page và điều hướng sức mạnh

Tuỳ độ khó từ khóa và quá trình phân tích đối thủ cuả bạn, landing page cuả bạn sẽ cần một số lượng bài viết bổ trợ cụ thể. Các bài viết sẽ dẫn link đến landing page cần SEO. Nội dung bài viết bổ trợ cần được tối ưu theo các từ khóa càng liên quan tới từ khóa chính càng tốt.

Ví dụ với từ khóa ”Khánh Vĩnh” kia, mình sẽ viết khoảng 20 bài với nội dung kiểu như :” Tại sao Khánh Vĩnh thích SEO”, ”Khánh Vĩnh đẹp trai là có tội với ai”,…. và đặt link với anchor text từ khóa về landing page cần SEO.

3.  Xây dựng backlink

Đây là khâu nhiều bạn vướng mắc, các bạn chú ý nhé.

Mình sẽ xây dựng backlink cho 20 bài viết bổ trợ kia, nếu chúng lên TOP và có traffic và tương tác thì càng tốt.

Tiếp đó sẽ xây dựng backlink cho landing page. Landing page sẽ xây dựng backlink chất lượng ( Nếu không tự làm được thì liên hệ mua Backlink tay của Backlink GOLD chỉ 3.000đ/link ), sau đó có thể làm link diễn đàn bình thường về các link đó hoặc dùng tools VFP hoặc masseo bắn link về.

4. Kéo Traffic

Mình khuyến nghị bạn nên dùng mạng xã hội để kéo traffic miễn phí, thêm nưã có thể chạy ads để tăng traffic sạch và chất lượng.

Thôi tạm dừng quy trình làm SEO từ khóa khó về mặt kỹ thuật lại, những vấn đề kỹ thuật tôi nêu ra có thể bạn đã biết rồi nhưng quan trọng là có Tin tưởng và thực hiện bằng quyết tâm cao độ không thôi.

Cái quan trọng hơn tôi muốn gửi gắm trong bài viết ”Cách làm SEO từ khóa khó lên TOP Google như thế nào? ” này là TƯ DUY CHIẾN LƯỢC như phần sau đây:

Hãy xem xét kỹ đối thủ cuả mình, với những bạn đọc bài viết này đối thủ cuả bạn đa phần không mạnh toàn diện đâu. Ví dụ gần đây có một website nội thất nhờ tôi tư vấn. Website đó trước đây đứng TOP cao rất nhiều từ khóa HOT ngành nội thất nhưng giờ đây ” làm link nhiều” mà thứ hạng lại lẹt đẹt TOP 5,6.

Bạn có ý tưởng gì cho website này không? Chẳng cần nghĩ đâu xa cả, cứ bám vào ”tứ trụ” ở trên mà suy xét. Qua phân tích website thì tôi thấy bên đó nội dung tốt, backlink hơn 1 triệu cũng khá chất lượng, vệ tinh có nhưng cấu trúc Onpage gặp nhiều vấn đề có thể làm tốt hơn được, khâu traffic nưã.

học seo tphcm

Ý tôi là khi gặp đối thủ cứng bạn đừng đi theo những lối mòn từ duy, nội dung và backlink bên công ty nội thất đó làm rất tốt nhưng đối thủ cũng tốt không kém. Chúng ta nên làm toàn diện các khâu trong tứ trụ nhưng phải có 1 khâu làm vượt trội. Nhiều khi thấy mọi người ào ào chạy theo content thì bạn lại đổi hướng content vưà đủ nhưng ào ào về backlink hoặc traffic lại có hiệu quả bất ngờ.

Mọi thứ đều có điểm vàng tương đối cuả nó, đến số lượng nào đó làm tiếp với cường độ cao cũng không hiệu quả. Vấn đề bạn phải biết website cuả mình đến điểm vàng nào chưa để có chiến lược SEO hợp lý.

Trung tâm đào tạo SEO uy tín TPCHM
Địa chỉ: 150/23 Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM
Số điện thoại: 0909.999.121
Email: info@dayhocmarketing.com

Liên hệ thắc mắc qua form sau: